CÁCH CHỌN VÀ SỬ DỤNG XÀ PHÒNG, SỮA TẮM

09:16:00 - 19/08/2013

Cách chọn và sử dụng xà phòng, sữa tắm

(Eva sanh dieu) - Muốn chọn các loại xà phòng, mỹ phẩm đúng, phải căn cứ vào làn da người sử dụng.

Làn da có 3 loại: Da nhờn, da khô, da bình thường. Tùy theo loại da, có thể lựa chọn loại xà phòng hoặc sữa thích hợp.

Da nhờn:

Loại da này không thích hợp với xà phòng béo, sữa rửa mặt, sữa tắm, xà phòng có chất làm ẩm. Nếu dùng sữa tắm, sữa rửa mặt hàng ngày thì da mặt, da cơ thể sẽ càng nhờn hơn và nổi mẩn, nổi mụn nhiều hơn. Đối với loại da này nên dùng loại xà phòng trung tính là tốt nhất hoặc loại xà phòng thông thường vẫn dùng để tắm rửa hay một số xà phòng có ghi nhãn là “dành riêng cho da nhờn”, trong đó đã có chất khử bớt chất nhờn.

Da khô:

Loại da này dễ bong, không mịn, không bóng láng, thường hay nứt nẻ, hoàn toàn thích hợp với xà phòng béo, sữa rửa mặt, sữa tắm. Sau khi sử dụng, chất béo sẽ bao phủ một lớp mỏng trên da cùng với chất làm ẩm sẽ giữ cho da mềm mại, bóng láng. Nếu dùng xà phòng trung tính, da sẽ bị khô hơn.

Nên chọn và sửa dụng sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da.

Da bình thường:

Loại da này không nhờn và cũng không khô, ở trạng thái trung bình, có thể dùng bất cứ loại sản phẩm nào, nhưng cũng phải tùy mùa. Mùa lạnh khô thì dùng xà phòng béo, sữa tắm, sữa rửa mặt sẽ tránh được khô da và nứt nẻ. Còn mùa nắng nóng thì dùng xà phòng trung tính, tránh được nổi mụn, nổi mẩn do dùng sữa tắm, rửa.
Các sản phẩm nhập từ nước ngoài, thường có khí hậu khác với nước ta, nên khi sử dụng phải điều chỉnh hợp lý mới hiệu quả. Tốt nhất là đọc kỹ hướng dẫn trên nhãn bao bì hoặc hỏi các chuyên gia
Nếu da bị nhiễm trùng và có sự chỉ định của bác sỹ da liễu thì việc sử dụng xà phòng diệt khuẩn mới hữu ích, hợp lý và an toàn, còn các trường hợp khác phải thận trọng vì loại xà phòng này sẽ tiêu diệt hết vi khuẩn có lợi sống cộng sinh ở da.

Bình luận
Hiện tại chưa có bình luận nào
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image