DÙNG MỸ PHẨM THÔNG THÁI

08:36:00 - 19/08/2013

Mỹ phẩm có lẽ là “vũ khí” không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, bạn cần “khôn khéo” khi sử dụng mỹ phẩm vì nếu sử dụng đúng, mỹ phẩm sẽ làm bạn đẹp thêm nhưng nếu thiếu hiểu biết, bạn sẽ trở thành “nạn nhân” của chính nóhellip;

(Thẩm mỹ viện) - Mỹ phẩm có lẽ là “vũ khí” không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, bạn cần “khôn khéo” khi sử dụng mỹ phẩm vì nếu sử dụng đúng, mỹ phẩm sẽ làm bạn đẹp thêm nhưng nếu thiếu hiểu biết, bạn sẽ trở thành “nạn nhân” của chính nó…

Ðọc kỹ thông tin
Không nên mua mỹ phẩm theo lời bạn bè hoặc chỉ qua quảng cáo, điều quan trọng là loại mỹ phẩm bạn chọn mua phải thích hợp với đặc tính của làn da bạn. Cần đọc kỹ nhãn mác, thông tin, hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm, bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây:
Natural: Là loại mỹ phẩm có chứa những thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như cây, cỏ, hoa, lá hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật như sữa, da..., không có hoặc có rất ít thành phần nhân tạo.
Hypoallergenic: Sản phẩm ít có nguy cơ gây dị ứng.
Alcohol - free: Không có chứa cồn êtylic nhưng có thể vẫn chứa những loại cồn khác như cetyl, stearyl, cetearyl hay lanolin.
Noncomedogenic: Không có chứa thành phần gây bít lỗ chân lông.
Expriation date: Hạn sử dụng.
 
Những điều quan trọng
Không sử dụng mỹ phẩm thiếu nguồn gốc xuất xứ, thiếu chứng nhận của cơ quan kiểm định chất lượng và không có tem bảo đảm.
Thử phản ứng trước khi mua mỹ phẩm là nguyên tắc quan trọng giúp bạn hạn chế được tối đa nguy cơ bị dị ứng da vì trên thực tế không có loại mỹ phẩm nào là an toàn 100% với da.
Không dùng chung mỹ phẩm với bất cứ ai, vì nó tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh và truyền nhiễm, tăng nguy cơ kích ứng da, dị ứng.
Dụng cụ trang điểm phải luôn sạch vì nếu không chúng sẽ dễ trở thành “kho” chứa vi khuẩn gây hại cho da.
Khi mỹ phẩm có dấu hiệu lạ như chuyển màu, chuyển mùi... nên nhanh chóng thanh lý chúng.
Không thường xuyên thay đổi mỹ phẩm, đừng biến mình thành “vật thí nghiệm” vì có thể chúng sẽ gây nên những tác hại “phản chủ”.
Tránh để mỹ phẩm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy thành phần có trong mỹ phẩm. Luôn đậy, đóng nắp kỹ sau khi sử dụng.
Cần phải rửa sạch mỹ phẩm trên mặt trước khi đi ngủ.
  •                                                                                                                                                                                                                                                             Theo SK&ĐS
Bình luận
Hiện tại chưa có bình luận nào
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image